Welcome to Lantro UI! Test link Buy now!

Original Thinking - Suy nghĩ gốc

Tui đang xem một clip nhạc phim, và hình ảnh này đã làm tôi nghĩ về một điều.

Ảnh chụp từ màn hình


Original thinking là gì? 
Dịch sát nghĩa và cũng chính là nghĩa đen mà tui muôn nói đến đó là Suy nghĩ gốc, là cái suy nghĩ ban đầu mà bạn và tui cảm thấy trong đầu.

Bạn chớ vội nói là tui tào lao, ai mà chẳng có sự tư duy khi nhìn thấy điều gì đó, thằng này rãnh quá, hãy đọc tiếp đi.

Nếu bạn nhìn vào bức ảnh trên thì điều đầu tiên bạn sẽ nghĩ tới là gì?

Một cô nữ sinh mang áo dài và đang lấy tay che miệng cười, bên cạnh là một chàng trai, có thể là đang crush cô gái (theo ngôn ngữ của giới trẻ, ám chỉ là người mà mình thầm thương trộm nhớ). Chính cái cách mà cô gái che miệng khi cười đã làm tui chợt nhớ đến những suy nghĩ gốc lúc ban đầu của mình. Nó thật đơn giản, trong xanh và êm dịu, tui không phải đi vòng vòng để luận ra cái khác nữa.

Càng lớn càng tiếp xúc nhiều với cộng đồng người,  với sách báo, với bạn, với điện thoại... những thứ đó làm cho tui có những hiểu biết nhiều hơn về thế giới nhưng cũng làm cho tui phải huy động nhiều nơ ron thần kinh hơn để nghĩ về một thứ đơn giản. Như ta đi mua một bó ra ngoài chợ nhé, thì cứ ra chợ gặp dì Năm kêu bán cho con một bó rau, xong cái trả tiền xách xe về đưa cho mẹ nấu canh; nhưng nếu bạn đã thấy người ta hoặc bạn đọc báo có nói rằng bà Năm tưới dầu thải lên rau, phun thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc rầy... thì tui có còn đi chợ một cách đơn giản như vậy không?

Làm sao để trở về Original thingking?

Khi tiếp xúc hoặc nhìn thấy điều gì, hãy để cho mấy cái nơ ron của mình chạy tới những cái nghĩa đen, y như ta thấy chứ không cho nó đi đường vòng nhé.
Đơn giản là cứ để cho cái đầu của bạn thoải mái, bớt tò mò nhiều chuyện, bớt đọc mấy cái báo và làm việc nhiều vô. Và hãy suy nghĩ về những điều tốt đẹp.

Hãy để cái đầu của mình xanh nhé.

Nguồn: Thành cá đù chấm cơm (thanhcadu.com)
Từ khoá tìm kiếm: original thinkers, suy nghĩ ban đầu



Rate this article

https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét