Welcome to Lantro UI! Test link Buy now!

Hành trình về phương Đông - Review sách

Nhân quả thường đến muộn nên ta nhầm tưởng rằng chúng không có thật. Nhưng có vẻ như cuốn sách đã đưa ra những lý luận khá hay để chứng minh nhân quả tồn tại.

Hành trình về phương Đông - Blair T. Spalding

“Hãy gõ, rồi cửa sẽ mở. Hãy tìm, rồi sẽ gặp”

Bạn có tin vào Thuyết tiến hóa của Darwin? Gần đây tôi có đọc một tài liệu về nghi vấn Thuyết tiến hóa không có căn cứ khoa học, bằng chứng là không tìm thấy những hóa thạch cho thấy quá trình tiến hóa đã diễn ra, ngay cả Darwin cũng khẳng định: những hóa thạch mới là câu trả lời chính xác cho học thuyết ông nêu ra. Vì vậy, khi đọc đến câu: Sự tiến hóa của linh hồn đi song đôi với thể xác” tôi nhớ lại nghi vấn trên. Liệu đây là một học thuyết vĩ đại nhất mọi thời đại hay chỉ là sự lừa bịp thế kỷ? Xin dành câu trả lời cho tương lai.

“Yoga là một khoa học bao gồm nhiều thứ, từ thiên văn, địa lý đến triết học, toán học... Pháp môn tôi được truyền dạy gọi là Hatha yoga, chỉ là một phần nhỏ của tất cả yoga.” Tôi nhớ lúc trước giáo viên Yoga của tôi có giải thích từ Hatha có nghĩa là Mặt Trời và Mặt Trăng. Thật trùng hợp là tôi gặp lại Hathayoga trong cuốn sách nhỏ này. Đối với những ai muốn tìm hiểu về Yoga thì quyển sách này rất tốt và đúng đắn. “Bạn có tin rằng nếu luyện tập pháp môn này đến mức cao siêu, ta có thể thắng đoạt tử thần không? Bạn đồng ý rằng ngưng thở là chết, và nếu ta giữ được hơi thở thì ta bảo tồn được sự sống, có đúng không?” Quả thật, khi tôi tập Yoga có thể nhịn thở khá lâu dưới nước đến nỗi giáo viên dạy bơi của tôi còn ngạc nhiên, dù tôi đạp chân và khua tay kém, tôi vẫn có thể bơi từ bờ nọ sang bờ kia của bể bơi.

review sach 2019

Bạn có sẵn sàng tiếp thu cái mới, cái lạ mà không kỳ thị, không nghi ngờ dù chỉ trong ý nghĩ không? “Nếu đi ngược dòng lịch sử, bạn có thấy rõ mức tiến hóa của khoa học và nhân loại luôn luôn ảnh hưởng và bổ sung cho nhau hay không? Thời tiền sử, nói về Thuyết nguyên tử là điều vô lý và có nói cũng chẳng ai hiểu. Thời trung cổ, nếu có giảng giải về không gian vũ trụ thì sẽ bị kết án là phù thủy. Lịch sử Châu Âu đã chứng minh rằng những con người thông minh quá đều bị chế nhạo là điên khùng rồi bị thiêu sống.”

“Tôi biết rằng trong nguy cấp chỉ cần cầu nguyện là đủ. Cầu nguyện là cần thiết vì lo âu chẳng ích gì. Nhiều khi tôi gặp khó khăn, lúc đó tôi ý thức hơn bao giờ hết sự giúp đỡ của Thượng đế… Tôi tin chắc rằng con người có thể cải tạo tinh thần để hòa hợp với Thượng đế, còn các việc xảy ra do hậu quả của quá khứ ta không thể thoát được thì lo lắng ích gì?” Tôi nhớ những giờ thiền với giáo viên Yoga, con người như nhẹ bẫng đi, quên hẳn thực tại xung quanh, thành thật trò chuyện với chính mình, xoa dịu những nỗi đau từ sâu thẳm trong tiềm thức. “Nếu ta cứ khăng khăng cho rằng những gì không nghe được, không nhìn được đều không hiện hữu thì thật là một sai lầm tai hại. Có biết bao sự kiện xảy ra mà giác quan giới hạn của con người không thể cảm nhận, cho đến một ngày nào họ khai mở các giác quan khác”.

Và người ta cứ hay dọa nhau, cẩn thận kẻo khẩu nghiệp, rồi rủa nhau nghiệp chướng, đe nhau luật nhân quả... mà họ có hiểu hết những điều đó không? “Nhờ nghiên cứu chiêm tinh mà người ta hiểu rõ rằng không hề có một đấng thần linh nào thưởng phạt hay kiểm soát các hành động của ta. Tất cả chỉ là hậu quả của những gì do ta tạo nên và ta phải gánh chịu.”

Để khai thác, con người gán cho kiến thức một giá trị quá mức như bắt mọi người phải đến trường. Gần đây tôi có đọc được ở đâu đó câu giáo dục cũng chỉ là một ngành công nghiệp, điều này có đúng không? “Sự thật lại khác hẳn, chúng ta học cách chế ngự quyền lực thiên nhiên, đi ngược luật tạo hóa, khiến cho xã hội càng ngày càng đau khổ, bất mãn thêm. Sự chế ngự này, con đẻ của khoa học chỉ đem lại lợi ích cho một thiểu số thôi”. Người Châu Âu có tham vọng kiểm soát mọi thứ bằng cái nhìn khoa học. Nhưng không phải chính học thuyết của Darwincũng có lỗ hổng là không tìm được bằng chứng thực nghiệm của những hóa thạch để củng cố cho lý thuyết của mình hay sao? Đọc cuốn sách này để soi rọi lại chặng đường đời tôi đã đi qua bởi hành trình về phương Đông là hành trình về với cội nguồn của tâm linh huyền bí mà khoa học chưa thể lí giải. Soi chiếu với cuộc đời thực của tôi, khi tôi vừa sinh bé đầu, tôi chưa hiểu thế nào là sinh con thuận tự nhiên, nuôi con thuận tự nhiên, thực dưỡng thực hành... Hầu hết chúng ta đều bị tẩy não bởi các hãng sữa, sữa bột đúng là phát minh của người Châu Âu, đã cứu sống hàng loạt đứa trẻ mồ côi, song người Châu Á chúng ta lại tưởng rằng sữa bột là tốt nhất cho con người, uống sữa bột mới có vóc dáng cao lớn và trí thông minh như người Châu Âu. Rồi khi con đến tuổi đi học, trường mầm non mọc lên như nấm sau mưa và nhan nhản các phương pháp từ giáo dục sớm, unschool... khiến phụ huynh băn khoăn, bối rối không biết theo đường nào. Cuốn sách nói về lẽ sống thuận tự nhiên, ở đó con người buông bỏ mọi thứ để giao hòa với thiên nhiên – đây cũng là phương pháp chữa bách bệnh.

Tôi nhớ bà nội tôi, người phụ nữ Á đông thuần từ ngoại hình đến tính cách. Bà tôi cả đời dùng kinh nghiệm thực tiễn cấy lúa trên đồng ruộng mà lí giải mọi hiện tượng từ tự nhiên đến con người. Nào là” Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối” hay “Dáng đi vắt vẻo mình xà/ Trai thì đơn lẻ gái qua nhiều chồng”. Nhớ lúc bé tôi thường nghe bài khấn tổ tiên của bà tôi mỗi lần giỗ tết, thường bắt đầu bằng:” Ba hồn bảy vía ông Nguyễn Hữu A sống khôn chết thiêng, gần bay xa na bay bổng, về phù hộ độ trì cho con/cháu là...” nếu là cụ ông, còn nếu cụ bà là” ba hồn chín vía cụ Nguyễn Thị B...”. Đọc cuốn sách này ta sẽ thấy con người có 3 thể xác – hồn – vía. Thể xác là cái ta nhìn thấy bằng mắt thường. Điều đó lý giải tại sao khi trong nhà có người vừa mới qua đời không nên gào khóc thảm thiết vì lúc đó hồn vừa lìa khỏi xác, còn bỡ ngỡ, tiếc nuối thân xác và không biết nên tìm đường siêu thoát hay vương vấn trần gian. Và tôi thấy mình có lỗi với bà khi trong đám tang bà tôi đã khóc rất nhiều. Có lẽ lúc đó hồn bà tôi băn khoăn lắm. Giờ thì tôi thấm thía “sự hiểu biết về cõi vô hình rất quan trọng, vì khi hiểu rõ những điều xảy ra sau khi chết, ta sẽ không sợ chết nữa. Nếu có chết thì chỉ là chết hình hài xác thân chứ không phải là chấm dứt sự sống, và hình hài có chết đi thì sự sống mới tiếp tục tiến hóa ở một thể khác tinh vi hơn”.

Có câu đọc sách là cách học tốt nhất, nên nếu có đọc được review này bạn hãy tự đọc sách đi nhé. Bởi vì: “Một sự hiểu biết mà không phải do mình tìm ra thì thật ra chỉ là một hiểu biết hời hợt, nông cạn. Sự hiểu biết do người khác mang lại, dù bằng bất cứ phương tiện nào, cũng chỉ là kinh nghiệm của người đó. Ta không thể trong đợi một chân lý đến từ bên ngoài, mà phải biết thế nào là đủ để dừng lại, để trở về. Đi xa tức là trở về, đó mới là con đường đúng đắn”.

“Hãy quay về phương Đông, với quê hương tinh thần. Quay về không phải để tìm kiếm một chân lý mới, một tôn giáo mới hay một kiến thức gì mới lạ. Mà để hiểu biết rằng chân lý luôn luôn ẩn tàng khắp nơi, tôn giáo chỉ là những con đường khác nhau đưa đến chân lý”.

Mua sách Hành trình về phương Đông ở đâu?



Tóm lại, Hành trình về phương Đông là một cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích, triết lý dễ hiểu, nghiêng về tâm linh và niềm tin. Giúp ta biết được những lợi ích từ việc ngồi thiền, tập yoga,… Nếu là người đang bắt đầu tìm hiểu về tâm linh thì bạn nên tìm đọc để tham khảo.

Từ khóa tìm kiếm: hành trình về phương đông wiki, hành trình về phương đông phần 1, hành trình về phương đông wattpad, tải hành trình về phương đông mp3, hành trình về phương đông sachvui, baird t. spalding, hành trình về với các chân sư phương đông pdf, hành trình về phương đông fahasa, hành trình về , hương đông ấn bản đặc biệt pdf, hành trình về với các chân sư phương đông pdf, hành trình về phương đông goodreads, dịch giả nguyên phong

Rate this article

https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét