Welcome to Lantro UI! Test link Buy now!

Review sách Nguồn cội – Dan Brown

Hai câu hỏi lớn nhất của nhân loại về nguồn cội của con người : Chúng ta từ đâu đến? và Chúng ta đang đi về đâu?

Điểm hấp dẫn trong các tác phẩm trước của Dan Brown là kho kiến thức về giải mã, khoa học, tôn giáo, nghệ thuật. Nếu Thiên thần và ác quỷ đưa bạn đến Italya đến với những nhà thờ cổ kính của Toà thánh Vatican, nếu Mật mã Da Vinci đưa bạn đến với Pháp, với Bảo tàng Louvre thì Nguồn cội đưa bạn đến với Tây Ban Nha, đất nước với 45 di sản thế giới, xếp sau Italia và Trung quốc – theo wiki. Nguồn cội vẫn tiếp tục là những trang sách để tác giả show trình độ về biểu tượng, mật mã, cũng như kiến thức về nghệ thuật, tôn giáo để đưa vào câu chuyện. Dan Brown dẫn dắt độc giả trong một hành trình tìm hiểu lịch sử Công giáo và làm quen với nhiều nghệ sĩ, họa sĩ gắn bó với Tây Ban Nha, tiêu biểu như Antoni Gaudí, Joan Miró…
Về Dan Brown thì chắc mình không cần giới thiệu nhiều nữa, vì ổng quá nổi tiếng rồi. Về nhân vật chính, giáo sư Robert Langdon và đồng hồ Mickey thì cũng nổi tiếng theo tác giả, tính đến Nguồn cội thì ảnh được du lịch qua 4 cuốn: Thiên thần và ác quỷ, mật mã Da Vinci, Biểu tượng thất truyền và Hỏa ngục.

Chuyến hành trình thứ năm của giáo sư Robert Langdon lần này đổ bộ trên đất nước của những trận đấu bò tót, những đội bóng đá lừng danh, không đâu xa lạ là đất nước Tây Ban Nha. Mở đầu bằng lời khiêu khích của nhà khoa học chủ nghĩa vị lai Edmond Kirsch rằng anh đã tìm ra một phát hiện khoa học mà anh đe dọa là sẽ làm sụp đổ mọi nền tôn giáo trên toàn thế giới. Để rồi khiến tất cả mọi người bỡ ngỡ khi bài thuyết trình về phát kiến khoa học phát sóng trực tuyến của anh còn chưa kịp bắt đầu, anh đã bị ám sát ngay trước con mắt của hàng triệu người theo dõi trực tuyến. Robert Langdon bắt đầu hành trình đi tìm câu trả lời cho phát hiện khoa học còn bỏ ngỏ đó của cậu học trò đầy tài năng nhưng không may mắn của ông.

Như 4 quyển trước, các chuyến hành trình của Robert Langdon luôn có một người bạn đồng hành xinh đẹp theo ông đúng kiểu James Bond và người đẹp. Và lần này cũng không ngoại lệ, đồng hành với ông khắp chốn chính là công nương Ambra – hoàng hậu tương lai xinh đẹp của Tây Ban Nha. Cuộc phiêu lưu đưa chúng ta đi đến những địa điểm nổi danh và lâu đời : bảo tàng Guggenheim nghệ thuật hiện đại bậc nhất với kiến trúc khá kì quái , thánh đường Sagrada Família vẫn đang được thi công với phong cách lạ mắt có một không hai đầy táo bạo như một tổ ong cao ngất từ xa, đến Casa Mila – một tòa nhà uốn éo với các đường viền nhấp nhô như trồi lên từ dưới biển mang phong cách đương đại đại diện cho Barcelona. Và nổi tiếng nhất chính là cầu thang xoắn ốc Sagrada trên bìa sách – cầu thang đứng thứ 3 trong Top 20 cầu thang nguy hiểm nhất thế giới – nơi đã diễn ra pha giằng co nghẹt thở giữa Langdon và kẻ thủ ác.

Vẫn như những cuốn trước đó, sách của bác Nâu luôn bài tôn giáo và tôn vinh khoa học dưới mọi hình thức. Và điểm chung luôn là mở đầu đã quăng một cái bí ẩn to đùng đến hết hồn vào mặt bạn xong đến cuối luôn là một cú lừa ngoạn mục, mọi chuyện luôn đơn giản nhưng bạn không hề ngờ tới. Vậy mà lần nào mở trang đầu tiên của sách mình cũng phấn khích cực kì chả hiểu sao. Và đã đọc rồi thì không dừng được. 700 trang chứ không ít nhưng không hề cảm thấy dài dòng mà đọc rất nhanh, thật sự đó giờ chỉ có sách của bác Nâu với bác George RR Martin mới làm mình cảm thấy vậy thôi.

Đến khi cuối cùng bí mật khoa học động trời của cậu học trò được hé lộ, đồng thời cũng để lại một thông điệp đã trả lời hai câu hỏi cho toàn nhân loại : Mọi tôn giáo u tối tiêu vong và khoa học lành mạnh thống trị.

Để lại 1 câu trích dẫn mà Langdon đã nói để phản bác lại Edmond mà mình rất thích dưới đây:
“Khoa học và tôn giáo không phải là đối thủ cạnh tranh nhau, đó là hai ngôn ngữ khác nhau đang tìm cách kể cùng một câu chuyện”

Chúc các bạn tìm được câu trả lời của 2 câu hỏi trên khi đọc sách. Chúc các bạn đầu tuần vui vẻ!

Nguồn bài viết: Fb Trương Thúy Linh
Thanhcadu tổng hợp và biên soạn.

Từ khóa tìm kiếm: nguồn cội dan brown ebook, nguồn cội ebook, nguồn cội dan brown prc, đọc truyện nguồn cội, cội nguồn, nguồn cội tiki

Rate this article

https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét